Saturday, September 17, 2011

ਚੈਰੀ ਦਾ ਬੂਟਾ


ਚੈਰੀ ਦਾ ਬੂਟਾ

By Gurdip Singh · Last edited 18 hours ago · Edit Doc · Delete
ਗੁਰਦੀਪ ਸਿੰਘ


ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਘਰ ਦੇ ਪਿਛਵਾੜੇ
ਲਾਉਣਾ ਹੈ ਚੈਰੀ ਦਾ ਬੂਟਾ
ਮੰਮੀ ਬੂਟਾ ਬਿਰਖ ਬਣੇਗਾ
ਬਿਰਖ ਬਣੇਗਾ ਛਾਂ ਦੇਵੇਗਾ
ਛਾਂ ਦੇਵੇਗਾ ਫਲ ਦੇਵੇਗਾ
ਇਹ ਘਰ ਕਿੰਨਾ ਸੋਹਣਾ ਲਗੇ
ਲੱਗ ਜਾਵੇ ਘਰ ਦੇ ਵਿਹੜੇ ਵਿੱਚ
ਮੇਰਾ ਇਹ ਚੈਰੀ ਦਾ ਬੂਟਾ
ਚਿੱਟੇ ਚਿੱਟੇ ਫੁਲ ਖਿੜਣਗੇ
ਮਿੱਠੀ ਜਹੀ ਖੁਸ਼ਬੋ ਹੋਵੇਗੀ
ਲਾਲ ਗੁਲਾਬੀ ਚੈਰੀ ਲੱਗੂ
ਫਿਰ ਸਾਰੇ ਰਲ ਮਿਲ ਖਾਵਾਂਗੇ
ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਘਰ ਦੇ ਵਿਹੜੇ ਵਿੱਚ
ਲਾਉਣਾ ਹੈ ਚੈਰੀ ਦਾ ਬੂਟਾ।

ਚੈਰੀ ਦਾ ਬੂਟਾ ਤਾਂ ਚੰਗਾ
ਲਾ ਦੇਵੋ ਤਾਂ ਲੱਗ ਜਾਂਦਾ ਹੈ
ਮੰਗਦਾ ਹੈ ਇਹ ਲੋਕਲ ਮਿਟੀ
ਜੜ੍ਹ ਇਸ ਦੀ ਲਈ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ
ਜਿਹੜੀ ਮਿੱਟੀ ਵਿੱਚ ਉਗਦਾ ਹੈ
ਉਸੇ ਮਿੱਟੀ ਵਿੱਚ ਫਲਦਾ ਹੈ
ਦੂਜੀ ਮਿੱਟੀ ਕਦੇ ਨਾ ਲੈਂਦਾ
ਆਪਣੀ ਮਿੱਟੀ ਵਿੱਚ ਪਲਦਾ ਹੈ।
ਮੰਮੀ ਇਕ ਗੱਲ ਸਮਝ ਨਾ ਆਈ
ਇਹ ਤੇ ਹੈ ਚੈਰੀ ਦੀ ਬੂਟਾ
ਮੈਨੂੰ ਕਿਉਂ ਤੁਸੀਂ ਰੋਜ਼ ਆਖਦੇ
ਮੈਂ ਬੋਲਾਂ ਉਸ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਭਾਸ਼ਾ
ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਮੇਰੀ ਜੜ੍ਹ ਨਹੀਂ ਲਗੱਣੀ
ਮੈਂ ਵੀ ਹਾਂ ਚੈਰੀ ਦਾ ਬੂਟਾ
ਆਪਣੀ ਜੜ੍ਹ ਲਈ ਮੰਗਣਾ ਚਾਹਵਾਂ
ਆਪਣੇ ਲਈ ਮੈਂ ਲੋਕਲ ਮਿੱਟੀ।

No comments:

Post a Comment