Tuesday, January 24, 2012

ਮੇਰੇ ਜਾਣ ਮਗਰੋਂ

ਮੇਰੇ ਜਾਣ ਮਗਰੋਂ
ਫੇਰ ਇਸ ਆਲੇ ਵਿੱਚ ਦੀਵਾ ਨਹੀਂ ਬਲਨਾ
ਨਾ ਲੋਅ ਹੋਣੀ
ਬੰਦ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਚੋਂ ਕੋਈ ਹਵਾ ਅੰਦਰ ਨਾ ਲੰਘੂ
ਬੂਹਿਆਂ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਠਕੋਰਨਾ ਵੀ ਨਹੀਂ
ਨਾ ਹੀ ਇਸ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਚੋਂ ਕਿਸੇ ਬਾਹਰ ਆਉਣਾ
ਨਾ ਸੜਦੀ ਧੁੱਪ ਵਿੱਚ
ਨਾ ਕੜਾਕੇ ਦੀ ਠੰਢ ਵਿੱਚ
ਬਰਸਾਤ ਦੀ ਵਰਖਾ
ਬਹਾਰ ਦੀ ਖੁਸ਼ਬੂ
ਇਸ ਘਰ ਦੇ ਦਰੋ-ਦੀਵਾਰ ਨਾਲ ਸਿਰ ਮਾਰ ਮਾਰ ਕੇ
ਪਰਤਣਗੀਆਂ ਉਦਾਸ
ਸ਼ਾਇਦ ਇਕ ਦੂਜੇ ਵੱਲ ਨਾ ਝਾਕਣ
ਪਰ ਪਰਤਣਗੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰ
ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ
ਮੇਰਾ ਨਾਂ ਲੈ ਕੇ
ਮੈਨੂੰ ਆਵਾਜ਼ ਮਾਰਨਗੀਆਂ
ਮੇਰਾ ਨਾਂ ਜੋ ਇਸ ਬੂਹੇ ਦੀ ਸਰਦਲ ਦੇ ਬਾਹਰ
ਸੱਜੇ ਹੱਥ ਇਕ ਤਖਤੀ ਤੇ ਬੈਠਾ ਹੋਵੇਗਾ
ਇਕੱਲਾ, ਨਿਮੋਝੂਣਾ
ਇਹ ਹਵਾਵਾਂ
ਇਹ ਸ਼ੁਆਵਾਂ
ਇਹ ਫਿਜ਼ਾਵਾਂ
ਇਹ ਦੁਆਵਾਂ
ਇਹ ਬਲਾਵਾਂ
ਉਸ ਦੀ ਖਿੱਚ ਧੂਹ ਕਰਨਗੀਆਂ
ਤੇ ਫਿਰ ਜੇ ਹੋਇਆ
ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਅੱਖਰ ਅੱਖਰ
ਧੂਹ ਕੇ ਲੈਣਗੀਆਂ
ਖਿੰਡਾਂ ਦੇਣਗੀਆਂ
ਦੀਵਾ ਨਾ ਲੋਅ
ਨਾ ਮੇਰੇ ਬੋਲਾਂ ਦੀ ਖੁਸ਼ਬੂ
ਸੋਚਦਾ ਹਾਂ
ਕੀ ਹੋਵੇਗਾ
ਮੇਰੇ ਜਾਣ ਪਿਛੋਂ
ਕੌਣ ਪੂੰਝੇਗਾ ਉਸ ਉਦਾਸ ਸਾਮ ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਚੋਂ ਅੱਥਰੁ
ਜਿਸ ਦਾ ਮੇਰੇ ਸਿਵਾ
ਕੋਈ ਹਮਨਫਸ ਨਹੀਂ ਹੈ।

No comments:

Post a Comment